สั่งพิมพ์หน้านี้
วัน, วันที่ เดือน ปี ชม:นาที

การนวดสลายไขมันด้วย RFหรือRadio Frequency

เขียนโดย 
ให้คะแนนบทความนี้
(2 โหวต)

การนวดสลายไขมันด้วย RFหรือRadio Frequency คือ เทคโนโลยีในการรักษาโดยวิธีการปล่อยคลื่นไฟฟ้าอ่อนในรูปของคลื่นวิทยุ ในช่วงความถี่ 0.3 - 0.5 MHz (เมกะเฮริตซ์) ที่ปลอดภัย พลังงานจากกระแส ไฟในช่วงคลื่นความถี่วิทยุสามารถผ่านทะลุผิวชั้นบนเพื่อไปเพิ่มอุณหภูมิของผิวหนังในชั้นลึก และประสานไปกับการนวดพร้อม ๆ กัน ซึ่งจะทำให้เกิดการไหลเวียน กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนรูปของพลังงานจากภายใน ทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้นประมาณ 3° C- 5° C ช่วงเร่งอัตราการเผาพลาญไขมันซึ่งเป็นวิธีการที่ปลอดภัย เพราะอุณหภูมิของร่างกายจะถูกกระตุ้นให้สูงขึ้นไม่เกิน 42° C ทำให้ระบบโลหิตบริเวณที่ได้รับการรักษาดีขึ้น หลอดเลือดขยายตัว ช่วยให้เลือดและน้ำเหลืองไหลเวียนได้ดี มีการขับของเสียในระบบน้ำเหลือง




โดยเมื่อสิบกว่าปีก่อนนี้ วงการแพทย์ได้เริ่มมีการนำเทคโนโลยี่ RF มาใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง เป็นส่วนใหญ่ เช่น การกำจัด ไฝ ขี้แมลงวัน หูด ติ่งเนื้อ กระเนื้อ เนื้องอก ผิวหนัง การผ่าตัด ผิวหนัง และการ จี้ หลอดเลือด แต่ต่อมาได้มีการพัฒนา RF ให้มีความสามารถหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะในแวดวงความงาม และก็มีการพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถให้มีประสิทธิภาพ มากขึ้นเรื่อยๆ 

 

ซึ่งกลไกการทำงานโดยการส่งผ่านคลื่นวิทยุ ลงไปในทุกชั้นของผิวหนัง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงดังนี้

 

 

 

1. ผิวชั้นบนสุด คือ ชั้น epidermis หรือหนังกำพร้า คลื่นวิทยุจะมีผลให้สิวเสี้ยนบางส่วน ฝ้าและกระบางส่วน และเซลล์หนังกำพร้าที่หมดอายุแล้วหลุดลอกออกไป ทำให้ผิวเรียบเนียน ขาว ใสขึ้น รอยดำใต้ตา ฝ้าและกระจางลง นอกจากนี้ คลื่นวิทยุ ยังกระตุ้นให้เกิดการแบ่งตัวเพิ่มขึ้นของเซลล์ซึ่งยังไม่หมดอายุของหนังกำพร้าชั้นล่างๆ ทำให้รูขุมขนเล็กลง หลุมสิวตื้น รอยแผลเป็นจากสิวดีขึ้น ตลอดจนริ้วรอยต่างๆบริเวณหน้าผาก หัวคิ้ว สันจมูก รอบดวงตา รอบปาก ตลอดจนเส้นพับที่คอตื้นขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ต่อมา

 

2. ผิวชั้นถัดไปเป็น dermis หรือหนังแท้ ซึ่งรับผิดชอบเรื่องความตึงกระชับของผิว คลื่นวิทยุมีผลให้ผิวหนังชั้นนี้สร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ทำให้ผิวหนังบริเวณที่เคยหย่อนคล้อยตึงกระชับขึ้น หรือถ้าเป็นใบหน้าร่องหน้าผากตื้นขึ้น ถุงใต้ตาแบนราบลง รูปหน้าเรียวลง

 

3.. ชั้นที่ลึกที่สุดที่คลื่นวิทยุเข้าไปถึงคือชั้น subcutaneous fat หรือชั้นไขมันใต้ผิวหนัง มีผลให้เกิดการละลายของไขมันเข้าไปสู่หลอดน้ำเหลือง ทำให้สามารถลดขนาดของไขมันในส่วนต่างๆของร่างกายที่นวด เช่น หน้าท้อง  เอว สะโพก ต้นขา 

 

อ่าน 20325 เวลา ปรับปรุงล่าสุดเมื่อ วัน, วันที่ เดือน ปี ชม:นาที
EleganceSlimup

ล่าสุดจาก EleganceSlimup

โทร